ยินดีต้อนรับสู่บล็อกของนางสาวจิรัสยา สัตตัง ค่ะ Mathematic Experiences Management for Early Childhood For Early Childhood

วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สัปดาห์ที่13




- อาจารย์ให้เขียน my map ในสิ่งที่เราอ่านมาเพื่ิอที่จะสอบ โดยให้เราตั้งหัวข้อเอง
ดิฉันได้เขียน องค์ความรู้เกี่ยวกับสาระทางคณิตศาสตร์ ซึ่งมี6 สาระ ดังนี้
สาระที่1 จำนวนและการดำเนินการ
สาระที่ 2 การวัด
สาระที่ 3 เรขาคณิต
สาระที่ 4 พีชคณิต
สาระที่5  กระบวนการ
สาระที่6  การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น


my map ที่ดิฉันทำ

จากนั้นอาจารย์ก็ให้ทำแผ่นพับ ให้ความรู้เกี่ยวกับผู้ปกครองในเรื่องที่เราทำ แล้วเขียนวิธีที่จะสามารถสอดแทรกสาระทางคณิตศาสตร์ให้เด็กได้ โดยให้ผู้ปกครองมีส่วนร่วมในการสอนบุตรของท่าน



การนำไปประยุกต์ใช้
สามารถนำวิธีการที่จะทำให้ผู้ปกครองได้มีส่วนร่วมในการสอนเด็ก  โดยเราทำแผ่นพับเพื่อให้ผู้ปกครองทำความเข้าใจแล้วร่วมสอนเด็กไปพร้อมกับครู  




การประเมินผล

ตนเอง  วันนี้เครียดกับการทำแผ่นพับมาก แต่ก็ยังดีที่อาจารย์ไม่ตำหนิ แต่กลับให้คำแนะนำนักศึกษาอย่างดี

เพื่อน  วันนี้เพื่อนๆดูเครียดกับการทำแผ่นพับมาก เพราะเพื่อนกลัวว่าจะทำผิด

อาจารย์  วันนี้อาจารย์ได้ให้ความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับสาระทางคณิตศาสตร์







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น